Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Hướng Dẫn Xây Dựng Môi Trường Montessori Tại Gia Đình

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa một đứa trẻ tự tin, mạnh dạn, biết tự lập, ngoan ngoãn, và một đứa trẻ rụt rè, e ngại, phải phụ thuộc nhiều vào cha mẹ ngay từ những việc đơn giản nhất?
Đó chính là môi trường giáo dục - cái nôi nuôi dưỡng, hình thành nền tảng nhân cách, trí tuệ và thể chất của trẻ trong những năm đầu đời. Cụ thể, môi trường ấy cần hội đủ các yếu tố: vật chất, tự nhiên và con người. Tất cả cùng hòa quyện với nhau để nâng đỡ mọi nhu cầu thiết yếu của trẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để trẻ được phát triển tự do, toàn diện. Và đỉnh cao của phương pháp giáo dục tôn trọng sự tự do của trẻ đó chính là phương pháp Montessori nổi tiếng thế giới.nuoi day con theo phuong phap Montessori 
Phương pháp dạy học Montessori bắt đầu được hình thành từ năm 1907 bởi bác sỹ nhi lừng danh Maria Montessori. Với niềm say mê và yêu trẻ, nữ tiến sỹ người Ý đã nghiên cứu và khám phá ra phương pháp này và từng bước chứng minh tính hiệu quả. Bà là một trong số ít các nhà giáo dục vừa tạo ra phương pháp mang tính cách mạng vừa dành trọn cuộc đời để giảng dạy, áp dụng vào thực tiễn. Nói đến “phát triển tự do”, hẳn nhiều người sẽ phản ứng: “Cho bọn nhỏ tự do thì có mà phá nhà!”.

Thế nhưng bố của cậu bé Đỗ Nhật Nam- thần đồng ngôn ngữ, diễn giả kiêm dịch giả nhí từng làm mưa làm gió trên khắp các mặt báo và phương tiện truyền thông- lại chia sẻ rằng: “Phương pháp Montessori chính là điều tuyệt vời đã làm nên tuổi thơ của con tôi… Thay vì “nhào nặn” con mình, tôi đã khuyến khích để cháu sống lạc quan, tràn đầy niềm vui, niềm tin vào bản thân. Và trên tất cả, cháu được làm con người hạnh phúc, biết yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, khao khát khám phá và có một kiến thức tốt về khoa học, văn hóa, đặc biệt văn hóa ứng xử.” Vậy phương pháp Montessori có gì độc đáo mà lại được bố của thần đồng nổi tiếng này tin tưởng đến vậy? mã giảm giá trên Kyna.vn là Hocvui
Câu trả lời sẽ được giảng viên Nguyễn Thùy Hương - Giám đốc trường Mầm non quốc tế Monschool (Hà Nội) giải đáp trong khóa học “HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG MONTESSORI TẠI GIA ĐÌNH”. Khóa học đi sâu vào những kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy trẻ vô cùng quan trọng, cũng như các nguyên tắc cơ bản mà cha mẹ cần nhớ trước khi xây dựng môi trường Montessori cho trẻ tại nhà. Tham gia vào khóa học, phụ huynh sẽ:
  • Nắm được 4 kỹ năng cơ bản nhưng vô cùng quan trọng cần rèn cho trẻ, bởi đó là kim chỉ nam giúp trẻ phát triển đúng hướng, tự do, toàn diện.
  • Được hướng dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị môi trường, cách bài trí không gian gia đình, các bước xác định mục tiêu và lập kế hoạch, đến khâu thực hành xây dựng môi trường Montessori đúng chuẩn, phù hợp với từng loại kỹ năng trẻ cần trang bị để đạt được hiệu quả giáo dục cao nhất.
  • Nhìn ra những sai lầm mà các phụ huynh Việt thường mắc phải khi giáo dục trẻ nhỏ tại gia đình.
  • Có cơ hội tiếp cận với nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao, được kiểm chứng bởi các chuyên gia giáo dục hàng đầu và được hàng triệu phụ huynh trên thế giới tin tưởng, khuyên dùng.
  • nuoi day con theo phuong phap Montessori 
  • Mỗi đứa trẻ khi sinh ra đều có sẵn một năng lực, thiên hướng về một lĩnh vực nào đó. Tuân theo sự phát triển tự nhiên của trẻ thông qua MÔI TRƯỜNG MÔ PHỎNG THỰC TẾ là cách duy nhất giúp trẻ khơi mở trí tuệ, tinh thần tự do, sáng tạo.
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như vũ bão, con người dần trở nên mụ mị, ù lì do quá phụ thuộc vào các thiết bị máy móc, điện tử, thì môi trường giáo dục Montessori là lá chắn kiên cố giúp “bảo vệ tâm hồn con người, giữ cho bản tính thật sự không biến mất. Đồng thời giải phóng nó khỏi áp lực xã hội” (Trích lời bố em Nhật Nam).
mã giảm giá trên Kyna.vn là Hocvui 
Khỏe Mới Vui - Khóa Học Online Hay Nhất - Nuôi Dạy Con - Hướng Dẫn Xây Dựng Môi Trường Montessori Tại Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét